Lễ cắt băng Khánh thành công trình vườn đá Măng Đen, huyện Kon Plông.
21-3-2022
Lễ cắt băng Khánh thành công trình vườn đá Măng Đen, huyện Kon Plông.
Lễ cắt băng Khánh thành công trình vườn đá Măng Đen, huyện Kon Plông.
CT

Lễ cắt băng Khánh thành công trình vườn đá Măng Đen, huyện Kon Plông.

Hòa chung trong không khí hân hoan đón chào năm mới và thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày chia tách và thành lập huyện Kon Plông (31/01/2002-31/01/2022); 72 năm ngày truyền thống Đảng bộ huyện; Thực hiện Kế hoạch số 44/KH-UBND ngày 04 tháng 03 năm 2022 của Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông về tổ chức các hoạt động Văn hóa - Du lịch Kon Plông.

Chiều ngày 16 tháng 3 năm 2022, tại Sân Tượng Đài chiến Thắng Măng Đen, Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông tổ chức Lễ cắt băng Khánh thành công trình vườn đá Măng Đen.

Dự khai mạc có Đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đồng chí Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm, PCT UBND tỉnh Kon Tum; Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao &Du lịch tỉnh Kon Tum và Đại diện TT Huyện ủy, TT HĐND, Lãnh đạo UBND huyện và các phòng, ban, ngành và Nhân dân trên địa bàn huyện.

Dự án Vường đá Măng Đen được đầu tư xây dựng với ba nội dung chính yếu, đó là: Khắc các câu  danh ngôn, văn thơ của các anh hùng dân tộc qua các thời kỳ; Khắc những câu về Măng Đen - Kon Plông; Khắc các câu Thơ thiền, thơ trữ tình, thơ nghiệm sinh với tổng số là 130 câu, được khắc trên 130 phiến đá tự nhiên và được bố trí xung quanh Tượng đài Chiến thắng Măng Đen, bố trí rải rác xung quanh công viên Trung tâm huyện và được bố trí trên các tuyến đường Hùng Vương, đường Nguyễn Huệ, và đường Phạm Văn Đồng.

Công trình hoàn thiện và đưa vào sử dụng đã góp phần phát triển không gian kiến trúc cảnh quan xanh, sạch, đẹp theo đúng quy hoạch và định hướng phát triển đô thị Du lịch sinh thái. Đồng thời, phát triển, mở rộng không gian thưởng thức các giá trị văn hóa của người dân trên địa bàn và khách du lịch khi đến với Kon Plông./.

 

Lê Văn Tế  
Số lượt xem:797