Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri tại xã Pờ Ê và xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông
15-6-2022
ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI XÃ PỜ Ê, NGỌK TEM
Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri tại xã Pờ Ê và xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông
CT

Tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XII và HĐND huyện Kon Plông khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2016; Ngày 9/6/2022, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum ứng cử tại huyện Kon Plông cùng các vị đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã đã gặp gỡ, tiếp xúc cử tri xã Ngọk Tem và Pờ Ê.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện có các đồng chí: Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Trưởng Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh; đ/c Trần Lan Phương, Phó Chánh Văn Phòng Huyện ủy.

Cùng dự buổi tiếp xúc có đồng chí đồng chí Phạm Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Thường trực UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các phòng ban liên quan và lãnh đạo các xã.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông báo với cử tri về nội dung, thời gian, địa điểm tiến hành Kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh khóa XII và HĐND huyện Kon Plông khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026; kết quả Kỳ họp chuyên đề HĐND Tỉnh khóa XII và HĐND huyện khóa XV; trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau Kỳ họp thứ hai.

Tại buổi tiếp xúc ở xã Pờ Ê, cử tri đề nghị quan tâm sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn và đường đi khu sản xuất trên địa bàn xã; Cử tri đề nghị Công ty thủy điện đang thi công trên địa bàn xã làm đường đi riêng, không sử dụng đường dân sinh để tránh làm hư hỏng mặt đường, ảnh hưởng đến việc đi lại và sản xuất của người dân; Cử tri cũng đề nghị các cấp quan tâm, đôn đốc chủ đầu tư dự án giải quyết dứt điểm tiền đền bù cho người dân có đất bị thu hồi.

Tại buổi tiếp xúc ở xã Ngọc Tem, cử tri đề nghị chủ đầu tư công trình Thủy điện Thượng Kon Tum bồi thường cho các hộ dân thôn Điék Lò bị ảnh hưởng đất đai, hoa màu do đơn vị này thi công đường dây dẫn điện. Cử tri đề nghị các cấp quan tâm làm đường đi khu sản xuất ở các thôn; sửa chữa những vị trí hư hỏng, sạt lở trên tuyến đường Đông Trường Sơn qua địa bàn xã, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn. Đề nghị đầu tư hệ thống nước sinh hoạt cho Nhân dân thôn Điék Lò, hỗ trợ cây cau giống cho người dân. Kiến nghị giải quyết chế độ phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã. Kiến nghị Công trình Thủy điện Đăk Lô hoạt động gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Đề nghị lãnh đạo các cấp quan tâm làm việc với doanh nghiệp để thu mua cây bạch đàn và cây bời lời do bà con trồng trên rẫy đã đến thời kỳ thu hoạch.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp xã và cấp huyện đã được lãnh đạo 02 xã Pờ Ê, Ngọk Tem và các phòng ban chuyên môn của huyện trực tiếp trả lời, giải thích rõ tại buổi tiếp xúc. Các ý kiến khác, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện ghi nhận, tổng hợp, chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết theo quy định./.

 

Th: Mỹ Hòa – Lý Tưởng  
Số lượt xem:407