Đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri tại xã Măng Bút, huyện Kon Plông
3-7-2022
ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH TIẾP XÚC CỬ TRI XÃ MĂNG BÚT
Đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri tại xã Măng Bút, huyện Kon Plông
CT

Ngày 1/7/2022, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã có buổi gặp gỡ tiếp xúc cử tri xã Măng Bút, sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tham dự buổi tiếp xúc có ông Phạm Đình Thanh, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ông Tô Văn Tám, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Bà Trần Thị Thu Phước, Đại tá, Phó giám đốc công an tỉnh và đại biểu Nàng Xô Vi.

 Tham dự tiếp xúc có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Lãnh đạo huyện Kon Plông tham dự hội nghị có đ/c Đào Duy Khánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Lê Đức Tín, Phó chủ tịch UBND huyện; Đại diện lãnh đạo các phòng ban của huyện; lãnh đạo xã Măng Bút và đông đảo cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo với cử tri nội dung Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV và hoạt động của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp; đồng thời lắng nghe các ý kiến kiến nghị, phản ánh của cử tri.

Cử tri xã Măng Bút kiến nghị hỗ trợ mặt bằng để xây dựng nhà ở và giải quyết đất sản xuất vùng giáp ranh huyện Tu Mơ Rông vì hiện nay có sự chồng lấn địa giới hành chính và thực tế quản lý giữa xã Măng Bút, huyện Kon Plông và xã Ngọc Yêu, huyện Tu Mơ Rông. Kiến nghị xử lý một số hộ dân tỉnh Quảng Nam lên xâm canh tại huyện, không chịu hợp tác với chính quyền trong việc khai báo tạm trú, tạm vắng và gây khó khăn cho việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Cử tri cũng đề nghị tổ chức các hoạt động ngoại khóa trong dịp hè cho học sinh và quan tâm đầu tư trang thiết bị y tế cho Trạm y tế xã Măng Bút.

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền quản lý đã được lãnh đạo UBND xã Măng Bút và Lãnh đạo huyện Kon Plông trả lời, làm rõ. Các ý kiến vượt thẩm quyền địa phương, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và tổng hợp để trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

 

Mỹ Hòa – Phạm Trọng  
Số lượt xem:651