Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống
12-7-2022
Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống
CT

Chiều 12/7, Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND huyện Kon Plông tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2022.

Đến dự hội thi có đồng chí Hà Hồng Duy, Phó Ban Dân tộc tỉnh; đồng chí Phạm Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Kon Plông, lãnh đạo các ban ngành liên quan.

Tham gia hội thi lần này có 5 đội thuộc các xã: Đăk Nên, xã Hiếu, Măng Bút, Ngọc Tem và Đăk Ring. Mỗi đội có 15 thành viên. Các đội trải qua 03 phần thi, gồm: thi chào hỏi, thi hỏi – đáp kiến thức pháp luật và phần thi tiểu phẩm. Tại hội thi, các đội đã có nhiều sáng tạo trong hình thức thể hiện. Nội dung phần thi sinh động, phong phú, phản ánh được tình trạng và những hệ lụy, tác hại của tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong cộng đồng, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thông qua hội thi nhằm tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật về hôn nhân, phòng ngừa tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Các quy định cơ bản của Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Trẻ em; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới... Từ đó, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong cộng đồng đối với công tác hôn nhân, gia đình, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế-xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giai đoạn 2021-2030./.

Thiều Văn - Lý Tưởng  
Số lượt xem:493