Kon Plông triển khai thực hiện Chuyển đổi số năm 2023
16-3-2023
Kon Plông triển khai thực hiện Chuyển đổi số năm 2023
CT

Với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện; Trọng tâm khai thác, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số và đảm bảo an toàn thông tin mạng. Phấn đấu cải thiện vị trí xếp hạng về chỉ số chuyển đổi số cấp huyện, cấp xã (DTI) và chỉ số thành phần về hiện đại hóa nền hành chính trong bộ chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) của tỉnh. Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, huyện Kon Plông đề ra các mục tiêu cụ thể về Chuyển đổi số trên địa bàn huyện trong năm 2023 như sau:

Đối với Hạ tầng số:

- 80% dân số có điện thoại thông minh.
- 70% hộ gia đình có Internet cáp quang băng rộng.
- Trên 99,7% thôn/làng được phủ sóng băng rộng di động.

Chính quyền số:
- 100% hoạt động quản lý nhà nước tại các phòng, ban, đơn vị chuyên môn, Ủy ban nhân dân (UBND) cấp xã, thị trấn sử dụng văn bản điện tử có chữ ký số, liên thông từ cấp tỉnh đến cấp xã và liên thông với Quốc gia trong các hoạt động quản lý nhà nước (trừ các văn bản Mật theo quy định).
- 100% dịch vụ công có đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến toàn trình và tích hợp trên Cổng dịch vụ của tỉnh.
- Trên 50% dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ.
- 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa.
- Thực hiện đầy đủ 100% các loại báo cáo theo yêu cầu trên Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh.
- Trên 50% cơ quan nhà nước cung cấp dữ liệu mở đầy đủ theo danh mục (do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành) và được kết nối, chia sẻ với Kho cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh.
- Hệ thống thông tin triển khai đầy đủ phương án bảo vệ theo Hồ sơ đề xuất cấp độ đã được phê duyệt; 100% thiết bị đầu cuối được cài đặt giải pháp bảo vệ; tham gia các cuộc diễn tập an toàn thông tin.
- Xây dựng ít nhất 01 loại dịch vụ đô thị thông minh để hình thành đô thị thông minh theo Nghị quyết 09-NQ/TU, ngày 18-2-2022 của Tỉnh uỷ.

Kinh tế số:
- Tỷ trọng kinh tế số đóng góp trên 5% GRDP của huyện;
- 100% doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn sử dụng nền tảng số; sử dụng hợp đồng điện tử; nộp thuế điện tử.
- Số lượng giao dịch trên sàn thương mại điện tử Vỏ sò và Postmart đạt trên 5% so với tổng số lượng bưu gửi chuyển phát hàng hóa của toàn huyện.
Xã hội số:
- Tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh đạt 30%;
- Tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch thanh toán tại ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác đạt 30%;
- Tỷ lệ dân số trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân đạt trên 15%;
- Số lượng người dân biết kỹ năng về công nghệ thông tin và truyền thông đạt trên 70%.

Huyện Kon Plông cũng đã đưa ra các giải pháp thực hiện như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin mạng trong hoạt động của cơ quan nhà nước cho cán bộ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức. Tuyên truyền giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên môi trường mạng. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban chuyên môn, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trong tổ chức thực hiện chuyển đổi số. Tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, UBND các xã, thị trấn trong thực hiện xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin mạng trong hoạt động của cơ quan nhà nước tại địa bàn huyện./.

Thiều Vân  
Số lượt xem:937