Huyện Kon Plông tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày tái thành lập huyện và 67 năm ngày truyền thống Đảng bộ huyện
28-3-2017
Sáng ngày 22/3, tại Hội trường Trung tâm huyện Kon Plông, Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 15 năm ngày tái thành lập huyện (31/01/2002 - 31/01/2017) và 67 năm ngày truyền thống Đảng bộ huyện (22/3/1950-22/3/2017).
Huyện Kon Plông tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày tái thành lập huyện và 67 năm ngày truyền thống Đảng bộ huyện
Đồng chí Nguyễn Đức Tuy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tinh trao bằng khen cho các cá nhân

Đến dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Bình Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Nguyễn Đức Tuy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Về phía huyện Kon Plông có các đồng chí: Nguyễn Văn Bình, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Đ/c Nguyễn Văn Lân, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh và huyện KonPlông qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn huyện cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức của huyện.

Tại buổi lễ, Diễn văn kỷ niệm 15 năm ngày tái thành lập huyện do đồng chí Nguyễn Văn Lân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trình bày đã nêu bật những mốc son lịch sử trong quá trình đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ toàn vẹn vùng đất Kon Plông anh hùng; Diễn văn cũng đồng thời nhấn mạnh những khó khăn, vất vả, gian nan của ngày đầu tái lập huyện và những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện trong 15 năm qua.

Năm 2002, huyện Kon Plông được tái thành lập theo Nghị định 14/NĐ-CP, ngày 31/01/2002 của Chính phủ; Toàn huyện có 06 đơn vị hành chính xã; tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 56%, hạ tầng kinh tế - xã hội gần như không có gì ngoài tuyến Quốc lộ 24; đời sống Nhân dân nhìn chung gặp muôn vàn thiếu thốn, khó khăn.

Trải qua 15 năm kiến thiết, xây dựng, với truyền thống anh hùng cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Kon Plông đã đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt mọi khó khăn, gian khổ; đẩy mạnh thi đua lao động, sản xuất, vươn lên giành được nhiều thành quả quan trọng, tạo sự khởi sắc và đổi mới toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, giữ vững Quốc phòng-An ninh, không ngừng nâng cao đời sống Nhân dân.    

Hiện nay, toàn huyện có 09 đơn vị hành chính xã với 89 thôn và 117 làng. Huyện Kon Plông đang từng bước chuyển sang sản xuất hàng hóa với các loại cây trồng, vật nuôi mới có năng suất cao. Khu Du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen đang được hình thành với các sản phẩm du lịch đặc trưng, bước đầu thu hút một lượng lớn du khách. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư, nâng cấp, gắn với xây dựng nông thôn mới, đáp ứng cơ bản nhu cầu phát triển của địa phương. Kon Plông còn được biết đến là vùng kinh tế động lực phía Đông tỉnh Kon Tum, đang đi đầu trong phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với chế biến, là điểm sáng của tỉnh trong thu hút đầu tư với nhiều dự án có triển vọng, quy mô lớn về trồng rau, hoa xứ lạnh; chế biến thực phẩm, dược liệu vv...

Nhờ thực hiện hiệu quả, đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm nhanh qua các năm. Đời sống tinh thần và vật chất của người dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người tăng từ 1,9 triệu đồng/năm (năm 2002) lên 18,28 triệu đồng/năm (năm 2016). Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được củng cố, kiện toàn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum biểu dương những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Kon Plông đã đạt được trong suốt 15 năm qua. Đồng chí đề nghị huyện Kon Plông trong thời gian tới tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, khai thác, sử dụng có hiệu quả tiềm năng thế mạnh của địa phương, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Trong đó, chú trọng thực hiện đồng bộ các giải pháp kêu gọi, thu hút đầu tư, phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chủ lực như: du lịch, sản xuất rau hoa xứ lạnh, trồng và chế biến các loại dược liệu, chăn nuôi đại gia súc, phát triển nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Hùng kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp tục đến với Kon Plông để hợp tác đầu tư các dự án mà địa phương có lợi thế. Đồng chí khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành, sát cánh cùng các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thanh Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện thay mặt Huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện phát động phong trào thi đua trong toàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiệu, Phó Bí thư Huyện đoàn thay mặt tuổi trẻ huyện nhà phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua.

Đồng chí Trần Ngọc Hưởng, Trưởng phòng Nội vụ huyện Kon Plông thông qua các Quyết định của UBND tỉnh (thừa ủy quyền) và Quyết định của UBND huyện khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc qua 15 năm tái lập huyện. Trong dịp này, UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 28 tập thể, cùng nhiều cá nhân trong huyện đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng huyện 15 năm qua.

Văn Tuấn  
Số lượt xem:3155