Ban Quản lý Dự án huyện phối hợp với Ban Phát triển xã hỗ trợ nhóm LEG mở các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc một số loại cây, con
26-7-2017
Trong thời gian qua, Ban Phát triển các xã Dự án đã hỗ trợ các Tiểu dự án Sinh kế (nhóm LEG) thực hiện công tác tập huấn kỹ thuật cho một số loại hình sản xuất nông nghiệp triển khai trên địa bàn do Dự án hỗ trợ trong năm 2017.
Ban Quản lý Dự án huyện phối hợp với Ban Phát triển xã hỗ trợ nhóm LEG mở các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc một số loại cây, con
Tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc một số loại cây, con cho người dân

Thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Giảm nghèo Khu vực Tây Nguyên huyện Kon Plông tại Hội nghị Triển khai kế hoạch, ngày 27-3-2017 và Hội nghị Sơ kết giữa kỳ, ngày 13-7-2017. Ban Quản lý Dự án huyện phối hợp với Ban Phát triển xã hỗ trợ nhóm LEG mở các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng và chăm sóc một số loại cây, con do Dự án hỗ trợ. Theo đó, trên địa bàn toàn huyện có 05 xã Dự án với tổng số 42 nhóm Leg mới và một số nhóm Leg cũ còn đang hoạt động, bao gồm: 17 nhóm LEG An ninh lương thực và Dinh dưỡng, 13 nhóm Heo, 03 nhóm Sâm dây, 02 nhóm Cải tạo vườn hộ, 06 nhóm ngô, 01 nhóm lúa, 06 nhóm LEG Bò ( 2015) và 08 nhóm LEG Heo ( 2016). Trung bình mỗi một nhóm sẽ được Dự án hỗ trợ 03 đợt tập huấn và hỗ trợ tại hiện trường tùy thuộc vào từng loại hình sản xuất và tiến độ thực hiện của các Tiểu dự án.

Trong các khóa tập huấn thành viên nhóm LEG được hướng dẫn kỹ thuật về trồng, chăm sóc các loại cây, con theo từng giai đoạn sinh trưởng và phát triển (từ khi triển khai cho tới thu hoạch, bảo quản); cách nhận biết và phòng chống một số loại bệnh cơ bản trên các sản phẩm nông nghiệp; thực hành việc quản lý nhóm, theo dõi hoạt động sản xuất thông qua sổ nông hộ và quỹ nhóm.

Ban Quản lý Dự án huyện, Ban Phát triển xã hi vọng trong thời gian tới các nhóm LEG sẽ thực hiện tốt công tác quản lý nhóm và áp dụng những kỹ thuật đã được phổ biến vào quá trình lao động sản xuất để tăng năng xuất, chất lượng sản phẩm mở ra một hướng đi mới cho việc thoát nghèo của bà con nông dân.

Đinh Bình  
Số lượt xem:1008