Thông báo thủ đoạn giả danh lừa đảo bán sách báo, tài liệu về phòng cháy, chữa cháy
4-10-2017
Trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh xuất hiện đối tượng không rõ lai lịch lấy danh nghĩa là cán bộ của lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và địa chỉ trụ sở của phòng Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Kon Tum để thực hiện hành vi lừa đảo bán sách báo, tài liệu về công tác PCCC. Đối tượng chúng nhằm đến là cơ quan Nhà nước, chủ các cơ sở, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân...trên địa bàn huyện nhằm bán sách báo, tài liệu về công tác PCCC không rõ nguồn gốc với giá cao để kiếm lời. Thủ đoạn của chúng là gửi qua đường Bưu điện và liên hệ trực tiếp qua số điện thoại của cơ quan Nhà nước, cơ sở, doanh nghiệp, người dân tự giới thiệu là lực lượng Cảnh sát PCCC và thông báo sắp có đoàn kiểm tra về công tác PCCC yêu cầu mua tài liệu phục vụ công tác kiểm tra trong thời gian tới.

          Với tâm lý của các cơ sở, doanh nghiệp ...lo sợ không đảm bảo các quy định về công tác an toàn PCCC và sợ bị xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực PCCC, do vậy thường lọt bẫy kiếm tiền lừa đảo của bọn chúng.

          Để tránh cho cơ quan Nhà nước, cơ sở, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân không bị kẻ xấu lợi dụng chiếm đoạt tài sản. Công an huyện KonPlông cảnh báo với tất cả cơ quan Nhà nước, cơ sở, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân trên địa bàn huyện phải luôn cảnh giác với những đối tượng lừa đảo nói trên bằng cách:

          1. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CN,CH – Công an tỉnh Kon Tum không thực hiện kinh doanh bán sách báo, tài liệu phục vụ công tác PCCC như trên. Tài liệu công tác PCCC chỉ được đưa đến cơ sở khi có đợt tập huấn Nghiệp vụ PCCC&CN,CH theo quy định của pháp luật.

          2. Khi có cá nhân hoặc đoàn từ hai người trở lên gọi điện đến cơ sở giới thiệu là lực lượng Cánh sát PCCC thực hiện bán tài liệu phục vụ công tác kiểm tra PCCC thì cơ sở trực tiếp liên hệ ngay với Phòng Cảnh sát PCCC&CN,CH – Công an tỉnh Kon Tum theo số điện thoại 114 hoặc số 0603.871265 để được giải đáp.

          3. Khi có cá nhân hoặc đoàn từ hai người trở lên đến tận cơ quan Nhà nước, cơ sở, doanh nghiệp, hộ kinh doanh.... giới thiệu là lực lượng Cánh sát PCCC thực hiện bán tài liệu phục vụ công tác kiểm tra PCCC thì báo ngay cho Công an huyện KonPlông theo số điện thoại 0603.848011, Công an xã nơi gần nhất để phối hợp xử lý các đối tượng trên./.

Công an huyện  
Số lượt xem:1965