Ủy ban nhân dân huyện làm việc với Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Kon Tum
20-10-2017
Chiều ngày 6/10/2017, Đoàn kiểm tra của Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Kon Tum do ông Nguyễn Hóa, Phó giám đốc sở giáo dục và đào tạo tỉnh Kon Tum làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Kon Plông về kết quả kiểm tra các hoạt động giáo dục trên địa bàn huyện Konplông .
Ủy ban nhân dân huyện làm việc với Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Kon Tum
Buổi làm việc với Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Kon Tum

Làm việc với đoàn kiểm tra Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Kon Tum có  đ/c Nguyễn Văn Lân, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch  UBND huyện; lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo huyện, hiệu trưởng 35 đơn vị trường học trên địa bàn.

Báo cáo  kết quả kiểm tra các hoạt động  giáo dục trên địa bàn huyện, đại diện sở giáo dục và đào tạo tỉnh cho biết: Năm học 2017-2018, huyện KonPlông có 35 đơn vị trường học; 405 lớp với 6.927 học sinh. Tổng số cán bộ quản lý,  giáo viên  và nhân viên  ngành giáo dục huyện là 806 người.

Về giáo dục mầm non: Tại các điểm trường chính ở các xã, việc xây dựng môi trường xanh, sạch, an toàn tương đối đảm bảo; có kế hoạch phòng chống suy dinh dưỡng, tuyên truyền và tổng hợp theo dõi sức khỏe của trẻ từng đợt theo quy định. Các lớp có đủ tài liệu tập nói tiếng việt. Các điểm trường chính thực hiện tốt việc tạo môi trường giáo dục phát triển vận động trẻ và xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm qua việc sắp xếp, bố trí các khu vực chơi cho trẻ ở trong lớp cũng như ngoài trời.

Về giáo dục tiểu học: Hệ thống trường lớp được mở rộng, phù hợp, có các giải pháp tốt để huy động trẻ 6 tuổi ra lớp đạt tỷ lệ cao; phòng học cơ bản đủ cho mỗi lớp học. Sách giáo khoa, vở, bút của học sinh đầy đủ. Tình hình thực hiện nhiệm vụ của năm học về cơ bản sớm đi vào ổn định nề nếp.

Về giáo dục Trung học cơ sở:  đa số các đơn vị đã xây dựng đầy đủ kế hoạch cho năm học mới; phần lớn các tổ chuyên môn đều xây dựng các kế hoạch năm, tháng, tuần cụ thể rõ ràng; có đủ các loại sổ sách theo quy định; tất cả các trường đều triển khai đánh giá, xếp loại giờ dạy theo tinh thần của của nội dung công văn số 1056, ngày 31/8/2016 của Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Kon Tum; các đơn vị làm tốt công tác duy trì sỹ số học sinh; xây dựng nề nếp học tập của học sinh nghiêm túc, học sinh có thái độ tích cực trong giờ học, ghi chép bài vở tương đối đầy đủ....

Trong lĩnh vực giáo dục học sinh dân tộc thiểu số: Các trường được giao kinh phí, cấp gạo kịp thời hỗ trợ học sinh và hỗ trợ hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; thực hiện xét học sinh thụ hưởng đúng quy định, đúng đối tượng, có hồ sơ lưu trữ tại đơn vị. Tất cả các trường đã tổ chức ăn ở cho học sinh bán trú. Riêng trường Phổ thông dân tộc bán trú Pờ Ê tổ chức ăn ở thêm cho học sinh không được xét học sinh bán trú. Có đủ phòng học, giáo viên dể dạy phụ đạo theo Đề án tiếp tục nâng cao chất lượng học sinh dân tộc thiểu số giai đoạn 2-16-2020. Các trường THCS, phân hiệu phổ thông dân tộc nội trú Konplông và trường phổ thông dân tộc trung học Măng bút có khảo sát phân loại đối tượng và thực hiện đối tượng học sinh yếu kém theo quy định.

 

Sau khi nghe kết quả báo cáo, thay mặt UBND huyện đ/c Nguyễn Văn Lân, Phó  Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu  ý kiến của đoàn kiểm tra về những kết quả đã đạt được và một số hạn chế của ngành giáo dục huyện.  Đồng thời đề xuất Sở giáo dục và đào tạo tỉnh tham mưu với UBND tỉnh bổ sung kinh phí cho huyện đầu tư xây dựng các phòng học bộ môn, phòng thí nghiệm, các dụng cụ thực hành thí nghiệm; hỗ trợ đảm bảo chế độ ăn cho học sinh một số thôn của xã Pờ Ê không được hưởng chế độ bán trú.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã kiến nghị với UBND huyện, trong thời gian tới cần bổ sung giáo viên mầm non theo quy định để các trường thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ; quan tâm nhân lực, vật lực và ưu tiên cho các trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia trước đây. Huy động các nguồn lực của địa phương, các tổ chức, cá nhân và phụ huynh để hỗ trợ cho học sinh không được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị định 116/NĐ-CP năm 2016 của Chính phủ./.

Thu Hằng  
Số lượt xem:980