Đoàn công tác của tỉnh giám sát công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại huyện Kon Plông
2-1-2019
Chiều ngày 18/12, Đoàn kiểm tra, giám sát tỉnh Kon Tum do đồng chí Nguyễn Thành Trung – Phó giám đốc Sở nội vụ tỉnh Kon Tum làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện KonPlông về tình hình thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2018 theo Quyết định 1956/ QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Đoàn công tác của tỉnh giám sát công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn  tại huyện Kon Plông
Đoàn công tác của tỉnh giám sát công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại huyện Kon Plông

Về phía huyện Kon Plông tham dự buổi làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Văn Thắng- Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban liên quan và lãnh đạo các xã.

 Thực hiện Đề án đào tạo cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956/QĐ-TTg; Năm 2018, huyện Kon Plông đã xây dựng chỉ tiêu đào tạo nghề cho 500 lao động nông thôn. Trên cơ sở chỉ tiêu đề ra, UBND huyện đã chỉ đạo các xã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Huyện đoàn, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp nông nghiệp công nghệ cao tổ chức tuyên truyền, tư vấn các ngành nghề đào tạo, các chế độ chính sách về dạy nghề đến người lao động. Theo đó, đã tổ chức tuyên truyền, tư vấn học nghề tại 9/9 xã với 900 lao động tham gia tư vấn; kết quả có 500 lao động lựa chọn các ngành học theo kế hoạch. Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Nông nghiệp công nghệ cao Măng Đen đã chiêu sinh và mở 18 lớp đào tạo nghề với 481 học viên, đạt 96,2% kế hoạch. Trong đó, mở 17 lớp nghề nông nghiệp với 461 học viên. Kết quả, đã cấp chứng chỉ tốt nghiệp cho 414 lao động. Các  học viên sau khi kết thúc khóa học đã được tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, giống cây trồng, vật nuôi để tự tạo việc làm tại hộ gia đình, từng bước vận dụng kỹ năng nghề đã học vào thực tế lao động sản xuất.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận; đồng thời đề xuất những  giải pháp nhằm tháo gỡ  những khó khăn trong quá trình thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Trung- Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh ghi nhận những kết quả mà huyện KonPlông đã đạt được trong công tác đào tạo nghề. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới: Huyện KonPlông tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban liên quan và UBND các xã cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người lao động về công tác dạy nghề; thực hiện tốt chính sách, cơ chế về dạy nghề và nâng cao chất lượng đạo tạo nghề, gắn với giải quyết việc làm sau đào tạo./

 

Mỹ Hòa  
Số lượt xem:835