Hội nghị quán triển, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương và của Tỉnh ủy về công tác lưu trữ, văn thư
28-3-2019
Sáng ngày 25/3, Huyện ủy Kon Plông phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức Hội nghị quán triển, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương và của Tỉnh ủy về công tác lưu trữ, văn thư.
Hội nghị quán triển, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương và của Tỉnh ủy về công tác lưu trữ, văn thư
Hội nghị quán triển, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương và của Tỉnh ủy về công tác lưu trữ, văn thư

          Đồng chí Y Lang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện đến dự và phát biểu khai mạc hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác văn thư-lưu trữ đối với hoạt động của các cấp ủy Đảng và các tổ chức chính trị-xã hội trên địa bàn. Đề nghị các tổ chức cơ sở Đảng nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu để vận dụng vào thực tế công tác của các tổ chức, đơn vị một cách phù hợp, hiệu quả.

          Dự hội nghị có 60 đồng chí là lãnh đạo và công chức, viên chức làm công tác văn thư, lưu trữ ở các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy.

          Tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Ngọc Trâm, Trưởng phòng lưu trữ Tỉnh ủy Kon Tum đã quán triệt, phổ biến nội dung các văn bản của Trung ương về công tác văn thư, lưu trữ như: Quy định số 66-QĐ/TW, ngày 06/02/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về thể loại, thẩm quyền ban hành và thể thức văn bản của Đảng”; Hướng dẫn số 36-HD/VPTW, ngày 03/4/2018 của Văn phòng Trung ương Đảng “về thể thức văn bản của Đảng”; Quán triệt Đề án phát triển công tác văn thư, lưu trữ của Đảng và tổ chức chính trị-xã hội, giai đoạn 2018-2025, tầm nhìn đến năm 2035; Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về phát triển công tác văn thư, lưu trữ ở cơ quan, tổ chức Đảng và tổ chức chính trị-xã hội tỉnh Kon Tum giai đoạn 2018-2025, tầm nhìn đến năm 2035; Những nội dung trọng tâm cần triển khai về công tác văn thư, lưu trữ thời gian tới.

          Hội nghị còn cung cấp thông tin về thực trạng công tác văn thư, lưu trữ của Đảng và các tổ chức chính trị-xã hội huyện Kon Plông.

          Công tác văn thư, lưu trữ có vị trí quan trọng, không thể thiếu trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức nói chung và các cơ quan, tổ chức Đảng, tổ chức chính trị – xã hội dù lớn hay nhỏ nói riêng. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức muốn thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình đều phải sử dụng văn bản, tài liệu để phổ biến các chủ trương, chính sách, phản ánh tình hình lên cấp trên, chỉ đạo cấp dưới, trao đổi, liên hệ, phối hợp công tác vv… Chính vị vậy, công tác văn thư-lưu trữ cần được quan tâm, chú trọng đúng mức. Làm tốt công tác văn thư-lưu trữ là bảo đảm cung cấp đầy đủ thông tin, góp phần nâng cao hiệu suất, chất lượng công tác của các cơ quan, tổ chức đảng và các tổ chức chính trị-xã hội./.

Văn Tuấn + Văn Trọng  
Số lượt xem:766