Hội nghị gặp gỡ kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp với Siêu thị Big C Miền Trung
14-5-2018
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ gia đình sản xuất sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện tiếp cận thị trường tiêu thụ, đồng thời tăng cường mối liên kết giữa nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối, hình thành chuỗi cung ứng hàng hóa bền vững và hiệu quả, ngày 03/5, UBND huyện Kon Plông phối hợp với Sở Công thương tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị gặp gỡ kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp với Siêu thị Big C Miền Trung.
Hội nghị gặp gỡ kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp với Siêu thị Big C Miền Trung
Hội nghị gặp gỡ kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp với Siêu thị Big C Miền Trung

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Như Nhất – Giám đốc Sở Công thương và đại diện một số sở, ngành của tỉnh. Về phía huyện Kon Plông có đồng chí Lê Đức Tín - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban liên quan và đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Đến nay, trên địa bàn huyện Kon Plông có 61 dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, trong đó 44 dự án đầu tư vào sản xuất rau, củ, quả với tổng diện tích đất sản xuất hơn 1.000ha. Hàng năm, các dự án này đã sản xuất nhiều sản phẩm rau, củ, quả tương đối phong phú về chủng loại, đảm bảo sản lượng. Tuy nhiên thị trường tiêu thụ sản phẩm còn hạn chế, đầu ra cho sản phẩm rau, củ, quả còn nhiều khó khăn.

Tại hội nghị, đại diện Siêu thị Big C Miền Trung đã giới thiệu về hệ thống siêu thị và nhu cầu hàng hóa nông sản của thị trường, đồng thời hướng dẫn quy trình đưa sản phẩm nông sản vào siêu thị như hồ sơ pháp lý, kiểm nghiệm sản phẩm an toàn và hồ sơ thanh toán cho từng loại hình sản xuất.

Các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất tham gia tại hội nghị đã giới thiệu một số sản phẩm rau, củ, quả tiêu biểu như cà chua, bắp cải, súp lơ, rau rừng, cam...và giới thiệu năng lực sản xuất, khả năng cung ứng sản phẩm cho siêu thị Big C, đồng thời thảo luận, trao đổi thông tin xu thế thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng, xây dựng phương án hợp tác tiêu thụ hàng hóa. Các đơn vị sản xuất nông sản đều có chung nguyện vọng được hỗ trợ thêm về việc chứng nhận kiểm nghiệm sản phẩm, trợ giá vận chuyển hàng hóa, giải quyết đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công Thương và UBND huyện cũng đã chia sẻ thêm những nội dung đáng chú ý về sản xuất, phân phối, tiêu thụ sản phẩm nông sản. Trong đó nhấn mạnh đến vấn đề lập kênh trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp và siêu thị Big C, hướng đến xây dựng đầu mối tập hợp sản phẩm nông sản cho các hộ sản xuất./.

Thiều Vân  
Số lượt xem:3567