banner
Thứ 7, ngày 12 tháng 7 năm 2025
Chi tiết thủ tục hành chính:
Tên thủ tục: Bổ nhiệm trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương thuộc UBND huyện
Cơ quan thực hiện: Phòng Nội vụ
Nội dung:

5.1

Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính

 

1. Phẩm chất:

- Có tinh thần yêu nước sâu sắc, tận tuỵ phục vụ nhân dân, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, phấn đấu thực hiện có kết quả đường lối đổi mới của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thể hiện bằng hiệu quả và chất lượng công tác được giao.

- Có phẩm chất đạo đức tốt.

- Có uy tín đối với cán bộ, công chức.

- Có bản lĩnh chính trị vững vàng, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

- Cần kiệm liêm chính, chí công vô tư.

- Không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

- Đoàn kết nội bộ, xây dựng tập thể vững mạnh.

- Phong cách làm việc trung thực, dân chủ, quan hệ chân tình và bình đẳng với đồng nghiệp, đồng sự.

- Có ý thức tổ chức kỷ luật, không vi phạm pháp luật và các quy định của Nhà nước, nội quy quy chế của cơ quan.

- Quan hệ và chấp hành tốt các quy định tại khu dân cư nơi cư trú.

2. Năng lực:

- Có khả năng tham mưu, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước về lĩnh vực được phân công.

- Có khả năng nghiên cứu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, đề xuất các giải pháp, phương pháp quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành phục vụ cho hoạt động quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

- Có năng lực lãnh đạo, tổ chức, điều hành các hoạt động trong Phòng.

- Có khả năng tổ chức, phối hợp với các phòng có liên quan nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

3. Hiểu biết:

- Nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách của đảng và pháp luật Nhà nước về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao.

- Có kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ thuộc lĩnh vực được phân công.

- Nắm vững các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao và các văn bản pháp quy do địa phương ban hành.

- Am hiểu tình hình chính trị - kinh tế - văn hoá - xã hội của địa phương và trong nước.

4. Trình độ:

- Đạt tiêu chuẩn nghiệp vụ từ ngạch chuyên viên và tương đương trở lên,

- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành phù hợp lĩnh vực và chuyên môn công tác.

- Có ít nhất một ngoại ngữ trình độ A trở lên hoặc chứng chỉ tiếng dân tộc ít người (nếu là dân tộc kinh);

- Có trình độ lý luận chính trị trung cấp trở lên (đối với cấp trưởng phòng).

- Đã hoàn thành chương trình quản lý nhà nước ngạch chuyên viên trở lên.

- Biết sử dụng máy vi tính (có chứng chỉ trình độ A trở lên) và các trang thiết bị văn phòng phục vụ cho công tác.

5. Các tiêu chuẩn khác:

- Nằm trong biên chế nhà nước.

- Khi bổ nhiệm lần đầu không quá 45 tuổi (đối với cả nam và nữ).

- Có sức khoẻ đảm bảo công tác.

5.2

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

 

Công văn đề nghị bổ nhiệm (của thủ trưởng đơn vị đề nghị);

- Văn bản thống nhất chủ trương về bổ nhiệm cán bộ, CCVC của Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện.

- Quyển lý lịch cán bộ, công chức (theo mẫu 1a-BNV/2007) do cá nhân tự khai;

 - Bản sao các văn bằng, chứng chỉ (về học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, tin học, ngoại ngữ, bồi dưỡng...);

- Nhận xét, đánh giá của tập thể lãnh đạo và cấp uỷ nơi cán bộ, CCVC đang công tác;

- Phiếu nhận xét, đánh giá cán bộ đảng viên nơi cư trú (nếu là đảng viên);

- Bản kê khai tài sản theo Nghị định số 37/2007/NĐ-CP, ngày 09/3/2007 của Chính phủ;

- Biên bản tổng hợp kết quả lấy phiếu tín nhiệm của cán bộ, CCVC.

x

 

5.3

Số lượng hồ sơ

 

01 bộ

5.4

Thời gian xử lý

 

Không quá 03 ngày làm việc, kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

5.5

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

 

Phòng Nội vụ huyện Kon Plông.

5.6

Lệ phí

 

Không.

5.7

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/ Kết quả

B1

Cá nhân, tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định nộp tại phòng Nội vụ huyện Kon Plông

Cá nhân,

tổ chức.

Giờ hành chính

 

B2

- Phòng Nội vụ huyện tiếp nhận, kiểm tra nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ và viết giấy biên nhận cho người nộp sơ.

- Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn thiện hồ sơ

Chuyên viên phòng Nội vụ

Giờ hành chính

Giấy biên nhận hồ sơ

B3

-  Phòng Nội vụ xem xét hồ sơ tham mưu UBND huyện ra Quyết định

 

- Chủ tịch UBND huyện ký quyết định lương

Chuyên viên phòng Nội vụ

 

Chủ tịch UBND huyện

2 ngày làm việc

 

B4

Sau khi UBND huyện ký Quyết định phòng Nội vụ huyện phôtô Quyết định và đóng dấu sau đó gửi lại các đơn vị.

Chuyên viên phòng Nội vụ

1 ngày làm việc, ngay sau khi QĐ đã ký.

 

5.8

Cơ sở pháp lý

 

- Luật Cán bộ, công chức ngày 13 tháng 11 năm 2008;

- Nghị định số 24/2010/NĐ-CP, ngày 15 tháng 03 năm 2010;

- Nghị định số 37/2007/NĐ-CP, ngày 09/3/2007 của Chính phủ

- Quyết định số 27/2003/QĐ-TTg ngày 04/02/2008 của Thủ tướng Chính phủ

- Thông tư số 13/2010/TT-BNV, ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ

- Quyết định số 49/2008/QĐ-UBND ngày 06/10/2008 của UBND tỉnh

- Quyết định số 06/2011/QĐ-UBND ngày 18/3/2011 của UBND tỉnh

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN KON PLÔNG - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông.
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Thắng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông.
Trưởng Ban biên tập: Ông Phạm Văn Thắng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông
Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao -Du lịch & Truyền thông huyện Kon Plông.
Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 02603.848.175 ; Fax: 02603.848002; Email: ubndkonplong-kontum@chinhphu.vn.
Bản quyền thuộc về Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông.

1576361 Tổng số người truy cập: 1516 Số người online:
Phát triển:TNC