banner
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024
Chi tiết thủ tục hành chính:
Tên thủ tục: Thủ tục xử lý đơn thư
Cơ quan thực hiện: Uỷ ban nhân dân huyện
Nội dung:

5.1

Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính

 

- Đơn có chữ viết là Tiếng Việt và được người khiếu nại, người tố cáo, người phản ánh, kiến nghị ký tên trực tiếp;

- Đơn khiếu nại phải ghi rõ ngày, tháng, năm khiếu nại; họ, tên, địa chỉ của người khiếu nại; tên, địa chỉ của cơ quan, tổ chức, cá nhân bị khiếu nại; nội dung, lý do khiếu nại và yêu cầu của người khiếu nại. Đơn tố cáo phải ghi rõ họ tên, địa chỉ người tố cáo; nội dung tố cáo; cơ quan, tổ chức, cá nhân bị tố cáo;

- Đơn phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo phải ghi rõ họ, tên, địa chỉ của người phản ánh, kiến nghị; nội dung phản ánh, kiến nghị;

- Đơn chưa được cơ quan tiếp nhận đơn xử lý theo quy định của pháp luật hoặc đã được xử lý theo quy định của pháp luật nhưng người khiếu nại, tố cáo, người phản ánh, kiến nghị cung cấp được tài liệu, chứng cứ mới.

5.2

Thành phần hồ sơ

 

* Thành phần hồ sơ, bao gồm:

1. Đơn khiếu nại, tố cáo hoặc văn bản ghi lại nội dung khiếu nại, tố cáo (có chữ ký hoặc điểm chỉ của công dân; có chữ ký của người đại diện và đóng dấu đối với tổ chức), nếu có;

2. Các thông tin, tài liệu, bằng chứng liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo (nếu có).

 Trường hợp cá nhân, tổ chức chưa viết được đơn khiếu nại, tố cáo hoặc văn bản ghi nội dung khiếu nại, tố cáo thì cán bộ, công chức tiếp dân sẽ hướng dẫn cá nhân, tổ chức lập đơn và ký xác nhận nội dung đơn khiếu nại, tố cáo.

5.3

Số lượng hồ sơ

 

01 bộ

5.4

Thời gian xử lý

 

10 ngày làm việc

5.5

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

 

Phòng tiếp công dân huyện

5.6

Lệ phí

 

Không

5.7

Quy trình xử lý công việc

 

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

B1

Tổ chức, cá nhân đến Phòng tiếp dân của huyện nộp đầy đủ hồ sơ theo quy định tại mục 5.2 hoặc chuẩn bị nội dung khiếu nại, tố cáo để phản ánh trực tiếp với cán bộ, công chức tiếp công dân.

Công dân

Trong ngày

 

B2

Kiểm tra giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền hợp pháp của công dân có nhu cầu giải quyết.

Cán bộ, Công chức tiếp công dân

Trong ngày

 

B3

Làm rõ nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân,

+ Nếu nội dung khiếu nại, tố cáo không thuộc thẩm quyền UBND huyện thì hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo qui định.

+ Nếu nội dung khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền UBND huyện thì đối thoại, làm rõ và ghi thành biên bản và đính kèm các tài liệu, giấy tờ có liên quan do công dân cung cấp(nếu có). Phân loại đơn khiếu nại, tố cáo và xử lý theo thủ tục qui định.

Cán bộ, Công chức tiếp công dân

Trong ngày

 

B4

Xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân do công dân hoặc các cơ quan khác chuyển đến:

+ Nếu đơn không thuộc thẩm quyền UBND huyện: Phòng tiếp công dân huyện ra thông báo, trả lời, chỉ dẫn cho người khiếu nại, tố cáo và cơ quan chuyển đến biết.

Phòng tiếp công dân huyện

 

 

 

+ Nếu đơn thuộc thẩm quyền UBND huyện:  Phòng tiếp công dân huyện nghiên cứu xác định đúng nội dung khiếu nại, tố cáo và yêu cầu của người khiếu nại, tố cáo; tóm tắt nội dung đơn, ghi chép nội dung vụ việc vào sổ xử lý đơn.

Phòng tiếp công dân huyện

05 ngày

 

B5

Phòng tiếp công dân huyện chuyển hồ sơ qua Chánh VP HĐND-UBND để trình, báo cáo lãnh đạo

Chủ tịch UBND huyện

02 ngày

 

B6

Chánh văn phòng ký vào phiếu chuyển đơn giao cho cơ quan chức năng có liên quan thụ lý và ra Thông báo thụ lý giải quyết gửi đến người khiếu nại, tố cáo, và cơ quan chuyển đến.

Cơ quan chức năng

02 ngày

 

B7

Chuyển trả hồ sơ, kết quả xử lý đơn về Phòng tiếp công dân huyện lưu, theo dõi và chuyển trả cho công dân, cơ quan chuyển đến biết.

Phòng tiếp công dân huyện

01 ngày

 

5.8

Cơ sở pháp lý

 

- Luật Khiếu nại năm 2011,

- Luật Tố cáo năm 2011,

- Nghị định 75/2012/NĐ-CP hướng dẫn Luật khiếu nại,

- Nghị định 76/2012/NĐ-CP hướng dẫn Luật tố cáo,

- Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Tổng Thanh tra về mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Thông tư số 04/2010/TT-TTCP ngày 26/8/2010 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo.

- Thông tư 07/2011/TT-TTCP ngày 28/7/2011 của Thanh tra Chính phủ hướng dẫn quy trình tiếp công dân.

- Thông tư 06/2013/TT-TTCP, ngày 30/09/2013 của Thanh tra chính phủ quy định quy trình giải quyết tố cáo;

Tải về mẫu Đơn Khiếu nại tại đây

Tải về mẫu Đơn Tố cáo tại đây

Tải về mẫu Giấy uỷ quyền Khiếu nại tại đây

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN KON PLÔNG - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông.
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Văn Thắng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông.
Trưởng Ban biên tập: Ông Phạm Văn Thắng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông
Quản lý thường trực: Trung tâm Văn hóa - Thể thao -Du lịch & Truyền thông huyện Kon Plông.
Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum; Điện thoại: 02603.848.175 ; Fax: 02603.848002; Email: ubndkonplong-kontum@chinhphu.vn.
Bản quyền thuộc về Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông.

1576360 Tổng số người truy cập: 2451 Số người online:
Phát triển:TNC